Lượt xem: 185

Châu Thành nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành hoạt động có hiệu quả, số tiền phát vay từ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân được hộ vay sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả.

    Đến nay, toàn huyện có tổng số tiền Quỹ hỗ trợ nông dân trên 3,5 tỷ đồng; trong đó, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh phân bổ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương ủy thác 900 triệu đồng. Nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh ủy thác 1,4 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách huyện là 600 triệu đồng. Nguồn vốn vận động cơ sở là trên 600 triệu đồng, vốn vận động cơ sở đến nay có 21 dự án với tổng dư nợ là 659 triệu đồng.


Quang cảnh buổi lễ phát vay Quỹ hỗ trợ nông dân tại xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Nguồn vốn vay không nhiều, nhưng thực sự có ý nghĩa với các mô hình cây trồng, giúp hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, mở rộng quy mô phát triển ngành nghề, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển các loại hình kinh tế. Việc huy động và sử dụng Quỹ hỗ trợ nông dân đã tạo điều kiện cho các hộ nông dân có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, từ đó làm cơ sở để cho các hộ vươn lên ổn định cuộc sống.

    Đồng chí Đỗ Thúy Hồng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện cho biết: “Trong tháng 5-2020, nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân được giải ngân 500 triệu đồng cho Tổ hội nghề nghiệp nuôi bò sinh sản ấp Xây Đá B với 12 hộ, mỗi hộ được vay từ 30 đến 60 triệu đồng, thời hạn vay 36 tháng, lãi suất 0,7%/tháng, nhằm giúp cho Tổ hội phát triển Dự án nuôi bò sinh sản tại địa phương. Nguồn Quỹ này đã giúp giải quyết được một phần về vốn để hội viên nông dân tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, mua con giống, xây dựng chuồng trại, góp phần cải thiện đời sống của hội viên nông dân”.

    Số tiền phát vay từ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đều được hộ vay sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả, các hộ vay đều có khả năng trả vốn, phí đầy đủ, duy trì và nhân rộng được những mô hình có hiệu quả kinh tế cao, tạo được mối liên kết giữa các tổ, nhóm vay vốn trong sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

    Việc hỗ trợ nông dân vay vốn sản xuất thông qua nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đã phát huy hiệu quả thiết thực, bước đầu tạo thu nhập ổn định giúp nông dân có vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, nhân rộng mô hình, mở rộng quy mô ngành nghề, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 1781
  • Trong tuần: 71,114
  • Tất cả: 11,865,141